RSS

13/8/2011 – HANOI JAM – ĐAM MÊ CỦA TUỔI TRẺ

13 Th8

Trước khi trở thành thành viên sáng lập Cộng đồng vũ đạo 808, tôi đã gần 5 năm lăn lộn, giữ chức vụ đứng đầu Hội Cựu sinh viên RMIT Hà Nội. Khi có đứa con tinh thần “808”, công việc với hội cựu sinh viên do một số thay đổi cũng không còn sát sao được.

Một ngày, một thành viên của RMIT Dance Club liên lạc với tôi qua facebook, trình bày ý tưởng về Hanoi Jam – gồm một chuỗi các sự kiện về nhảy, trải dài từ tháng 07 – 12/2011, với nhiều các yếu tố như giải thi đấu, flashmob, từ thiện hay dạy nhảy…

Tôi vui.

Dường như RMIT có mối duyên kỳ lạ với nhảy.
Nga – Cựu sinh viên đời đầu, tốt nghiệp năm 2007, hiện là Giám đốc công ty CREATIO – đơn vị tổ chức giải R16 Vietnam quá thành công, đến mức BTC Hàn Quốc quyết định Việt Nam sẽ là nơi tiếp theo đăng cai giải R16 Đông Nam Á.

Tôi – Cựu sinh viên tốt nghiệp năm 2008, cũng vì mối “duyên tình” với nhảy mà đứng ra thành lập Cộng đồng vũ đạo 808, với cơ sở là 1 Trung tâm dạy nhảy nhỏ tại Thành Công – là nơi để các bạn trẻ có thể nuôi dưỡng tài năng và truyền đạt nhiệt huyết của mình tới mọi người.

Và giờ…các bạn sinh viên trẻ RMIT lại càng khiến tôi tự hào, khi họ dám đứng ra tổ chức một chuỗi các hoạt động không chỉ để quảng bá các hoạt động nhảy, mà còn mang lại nhiều ý nghĩa lớn lao trong việc xây dựng hình ảnh giới trẻ năng động, tự tin, dám nghĩ dám làm.

Ngồi với các em, thấy họ bàn luận sôi nổi, vò đầu bứt tai với những ý tưởng, tôi cảm nhận được sự nỗ lực và sự nhiệt tình của các em.
Các em làm quen với việc liên hệ truyền thông, tuyển dụng tình nguyện viên, sắp xếp tổ chức công việc, móc nối các mắt xích…
Trong lần đầu tổ chức, vẫn còn những nét vụng về, nhưng các em tiến bộ khá nhanh.
Những cuộc tranh cãi, sau khi đạt được mục tiêu lại càng khiến tinh thần và trách nhiệm của nhóm cao hơn.

Giải đấu Street FreeStyle Dance Battle 1 vs 1 ngày mai (14/8/2011) – là hoạt động thứ 2 trong chuỗi hoạt động của Hanoi Jam, hy vọng sẽ hâm nóng tinh thần của các thí sinh trẻ, hướng về giải đấu lớn nhất vào tháng 12/2011.

Hy vọng rằng, chúng ta sẽ có một Hanoi Jam thành công, và hướng tới Hanoi Jam 2, Hanoi Jam 3 những năm kế tiếp…
…để những người Việt trẻ có thêm nhiều cơ hội giao lưu cọ xát

…để cộng đồng dancers Việt Nam càng tỏa sáng trong bản đồ khu vực

Hì…có lẽ giờ đây khi có ai hỏi tôi tại sao có thể trẻ trung như học sinh cấp 3 khi tuổi đã bò dần đến đầu 3, câu trả lời có lẽ là “tôi quá may mắn khi được làm việc cũng những người trẻ nhiệt huyết và tài năng. Họ cho tôi cảm hứng, cho tôi sức trẻ và sự yêu đời”.

Chà…bản thân mình cũng phải cố gắng nhiều lắm đây.
Cố lên Hanoi Jam!
Cố lên RMIT Dance Club!
Cố lên Cộng đồng vũ đạo 808 ^o^

 

Thẻ: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Trả lời

 
